Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

THIÊN VIỆN TRÚC LÂM ĐẠO NGUYÊN

Thiền phái Trúc Lâm...
THIÊN VIỆN TRÚC LÂM ĐẠO NGUYÊN
Thiền Viện Trúc Lâm Đạo Nguyên thuộc thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Khuôn viên Thiền viện có diện tích khoảng 40 ha, nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung, thuộc xã Nâm N’jang, huyện Đăk Song, cách trung tâm thị xã Gia Nghĩa khoảng 40 km, nằm dưới chân phía nam, có thế tựa lưng vào dãy núi Nâm Nung cao hơn 1.500m, hiện đang được đầu tư xây dựng...là một điểm tham quan du lịch mới của Đăk Nông. 
(nguồn : Đăk Nông Online)
...thiền phái Trúc Lâm khá phong phú, đa dạng, được thể hiện ở ba vị tổ sư như: Phật hoàng Trần Nhân Tông là nhà bác học, tinh thông Tam giáo (Phật, Lão, Nho); Phật học siêu việt, nhưng rất thực tiễn. Còn thiền sư Pháp Loa không chỉ tinh thông Tam tạng kinh điển Phật giáo, mà rất giỏi ứng dụng trong công tác giáo dục, giảng dạy. Riêng thiền sư Huyền Quang với tư tưởng hòa quang đồng trần, hài hòa giữa đạo và đời, vận dụng phương tiện tối đa trong việc hoằng pháp độ sinh. (Thượng tọa Thích Thanh Đạt)
... đối với lịch sử và văn hóa Phật giáo thì thiền phái Trúc Lâm vẫn để lại dấu ấn thiêng liêng trên dãy núi Yên Tử mà ngàn đời sau con cháu người Việt dù có phải là tín đồ của Phật giáo hay không thì cũng luôn hướng về nơi đó, nơi có một vị vua của dân tộc Việt đã để lại những giá trị quý giá mà không phải đất nước nào cũng có được. (Thích Pháp Như)
...“Trần Nhân Tông mở ra thiền phái Trúc Lâm Yên Tử trên cơ sở những nhận thức thu được từ ông của mình Trần Thái Tông và cha của mình. Từ đó, ông đã đẩy lên thành thiền phái Trúc Lâm Yên Tử và nghĩ đến những đặc trưng cơ bản trước hết là tinh thần nhập cuộc, hòa quang đồng trần, tính chất nhập thế. Phật giáo mà lại nhập thế gắn với quốc gia, với dân tộc và gắn ngay với bản thân mình, ý thức, con người mình, tâm thế của mình với đời sống xã hội cho nên Trần Nhân Tông luôn nói về ý thức, đời sống, cuộc sống tu hành nhưng không xa thế gian”.(Tiến sĩ Nguyễn Hữu Sơn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét