Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

GIÁO XỨ VINH AN ở Đăk Mil

Xứ Đạo trên cao nguyên...
GIÁO XỨ VINH AN ở Đăk Mil
Năm 1956, dưới sự hướng dẫn của cố Linh Mục JB Nguyễn Quang Diệu, khoảng gần 1500 giáo dân gốc địa phận Vinh thuộc hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, sau khi di cư vào Nam năm 1954, lập nghiệp ở nhiều nơi như Phan Thiết, Bình Tuy, Lagi, Bình Đông, Xoài Minh… đã quy tụ về vùng Dak Mil, tỉnh Dak Lak định cư và thành lập giáo xứ vào ngày 19/03/1956.
Giáo xứ có tên gọi là Vinh An, vì muốn giáo dân và con cháu luôn nhớ mình là con cái Địa Phận Vinh và quê quán là Nghệ An.
...
Sáng Chúa Nhật 29.09.2013, tại nhà thờ giáo xứ Vinh An, khoảng 10 ngàn giáo dân xứ nhà và các các giáo xứ phụ cận thuộc giáo hạt Đakmil hân hoan đón chào Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli viếng thăm, đây là lần thứ hai ngài đến với Giáo phận Ban Mê Thuột.
...
Phái đoàn Tòa thánh đã đến thăm mục vụ vùng đất xa xôi, phía Nam của Giáo phận, đặc biệt là Giáo xứ Vinh An, hạt Đăk Mil, một Giáo xứ được khai sinh và phát triển từ 58 năm qua. Đây là vùng đất mộ đạo, đa số tín hữu đã đến từ các Giáo phận miền Trung và miền Bắc, sôi động có nhiều đóng góp về Linh mục và tu sỹ cho Giáo hội, tạo nên một khí thế truyền giáo sôi động, góp phần đáng kể vào công cuộc phát triển đức tin trên vùng đất Tây Nguyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét