Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

THĂM LẠI THÁC LƯU LY

Xứ Thượng ...
THĂM LẠI THÁC LƯU LY
Cách trung tâm thị xã Gia Nghĩa khoảng 40km, tới địa bàn xã Nâm N’Jang, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông, mọi người sẽ bắt gặp thác Lưu Ly, là thắng cảnh có vẻ đẹp tự nhiên, hùng vĩ.
Đẹp như một bức tranh sơn thủy mà thiên nhiên ban tặng, quần thể thác Lưu Ly nằm trong Khu du lịch sinh thái - văn hóa - lịch sử Nâm Nung có tổng diện tích lên tới trên 5.000ha. Thác Lưu Ly là một trong số những hạng mục thuộc dự án đã được UBND tỉnh Đăk Nông xây dựng đường nhựa xuống tận chân thác, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai dự án. Vào những dịp cuối tuần hay lễ tết, du khách có thể tới để nghỉ dưỡng hoặc tham quan.
Trên đỉnh thác là những bậc đá tự nhiên tạo thành những hồ nước với mặt nước xanh trong, là nơi lý tưởng để vui đùa tắm mát. Chân thác là dòng nước từ trên cao hơn 50m ồ ạt đổ xuống mặt hồ sâu rộng, tung bọt trắng xóa rồi sau đó lại hiền hòa chảy dài, dịu dàng uốn lượn như mái tóc của thiếu nữ.
Có thể nói thác Lưu Ly không những có giá trị về cảnh quan thiên nhiên, môi trường sinh thái, khai thác du lịch mà còn có giá trị về lịch sử, văn hóa, khoa học, nghệ thuật, giáo dục truyền thống... Các giá trị đó được thể hiện qua những huyền thoại, truyền thuyết dân gian đầy tính nhân văn của người dân tộc bản địa.
(Theo Du lịch, GO!)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét