Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

NGỌT NGÀO BÁNH TRÁNG KHOAI LANG

NGỌT NGÀO BÁNH TRÁNG KHOAI LANG
Đêm đầu tiên xa nhà, tôi không thể nào chợp mắt. Nằm trằn trọc trên chiếc giường, tôi chợt nhớ đến người bạn học xuất hiện bất ngờ sáng nay. Tôi rón rén mở ba lô tìm lại gói giấy mà Liên trao. Thật bất ngờ, những chiếc bánh tráng khoai lang tròn đều trông đẹp mắt vẫn còn giòn tan, thơm lừng. Tôi ăn liên tiếp bốn năm cái bánh cùng lúc. Vị ngọt của khoai lang được trồng trên chính quê hương mình làm tôi thêm ấm lòng.
3 năm sau...Đến nhà Liên, tôi thấy mẹ con Liên đang loay hoay làm bánh tráng khoai lang. Không ngần ngại, tôi lấy khoai luộc chín cho vào cối giã thật nhuyễn theo hướng dẫn của mẹ Liên. Còn Liên thì nhanh tay lấy từng chén khoai đã nhuyễn trải lên tấm nilon và dùng thanh gỗ tròn cán mỏng đều đặn, đồng thời rắc lên trên những hạt mè đen. Sau đó, Liên dùng nắp xoong nhỏ úp vào để cắt thành những chiếc bánh tròn đều nhau và mang ra phơi giữa cái nắng thu khô ráp...
Hôm nay, nhận được món đặc sản bánh tráng khoai lang của một người bạn cũ trong chuyến du lịch đến Nha Trang, những ký ức năm nào lại chợt ùa về... Đặt vài cái trên bếp than hồng, mùi cháy sém thơm, vị ngòn ngọt, giòn tan trong miệng làm tôi nhớ lại hương vị đồng quê nơi tôi đã từng sinh ra và lớn lên... Câu nói của cô bạn thuở nào bỗng như văng vẳng bên tai: “Mai này, có đi đâu, cũng đừng quên bánh khoai lang quê mình, bạn nhé!”.
(Trích trong " Ngọt ngào bánh tráng khoai lang" của Long Mỹ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét