Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Ngược dòng Krông Ana ...
Lục bình theo lũ
Dòng sông Krông Ana, tiếng Ê - đê có nghĩa là sông Mẹ, chảy ôm một phần huyện được gọi theo tên dòng sông. Con sông tắm mát tuổi thơ bao người, sông đưa người qua lại trên đường mưu sinh.
Mùa khô, dòng sông thu nhỏ, nước sông cạn dần trở thành nơi đùa chơi tắm mát của những mục đồng. Sông như người mẹ chăm sóc cho lũ con thơ dại. Người lớn lặn ngụp trong dòng nước dùng cái cào đan bằng tre miết vào đáy sông bắt những con hến vỏ vàng rộm ...
Ở đoạn sông sâu, nhiều lão nông thư giãn với cần câu, những con cá tươi ngon thỏa thú tiêu dao và góp chút hương vị trong bữa ăn gia đình.
Mùa mưa, nước lên cao dần. Dòng sông cuồn cuộn chảy mang về những đám lục bình nở hoa tím cả một quãng sông...(Trích đoạn "Ký Ức dòng sông" của Lê Quang Thọ)
Xã Quảng Điền thành lập vào năm 1977 là một xã với người dân gốc huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam được đưa lên Tây Nguyên đi vùng kinh tế mới sau 1975 sinh sống. Dòng sông chở nặng phù sa không chỉ giúp người dân nơi đây nhanh chóng ổn định cuộc sống vươn lên làm giàu, mà non nước hữu tình cũng đã làm vơi đi nỗi nhớ quê nhà.
Chia tay xã Quảng Điền, chúng tôi tiếp tục hành trình của mình. Ven bờ, lục bình kết thành từng bè từng mảng dập dềnh, hoa tím ngắt. Những bờ lau sậy phất phơ. Chấp chới những cánh cò trắng. Vài chiếc thuyền đang bập bềnh trên sông...(Trích trong "Huyền thoại một dòng sông" của Giang Nam)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét