Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2016

Thăm Ban mê... GIA ĐÌNH BÌNH MINH

Thăm Ban mê...
GIA ĐÌNH BÌNH MINH
( Nơi dạy trẻ khuyết tật Hội chứng DOWN . Cơ sở trực thuộc Hội Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình – Gp Ban Mê Thuột )
...
Buổi chiều anh chị em đến thăm các em thiểu năng và khuyết tật vì bị hội chứng Down ngay gần Nhà dòng Nữ Vương Hòa Bình. Nghe các Sơ kể lại rằng ngôi nhà là của hai ông bà thuộc giáo xứ Thánh Tâm Buôn Ma Thuột, trước có một bé gái tên là Ánh Minh bị chậm phát triển về trí tuệ. Gia đình khá giả và các con lớn đi nước ngoài nên ông bà có điều kiện về tài chánh, nhưng bé Ánh Minh chỉ phát triển về thể lý còn việc học hành lại không được như ước nguyện…
Khi lớn lên em bị bệnh và trước khi mất Ánh Minh đã tha thiết nài nỉ cha mẹ: “Các anh chị đều được bố mẹ chia gia tài, còn phần con, xin bố mẹ hãy xây cho con một ngôi trường để những bạn như con được đến đó đi học”. Sau khi chôn cất Ánh Minh, ông bà đã thực hiện ước muốn của con gái mình bằng cách đến gặp Soeur Tổng phụ trách Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình xin dâng khu đất ở cuối đường Xô Viết Nghệ Tĩnh TP Buôn Ma Thuột, và xin nhà dòng giúp ông bà thực hiện ý nguyện của em Ánh Minh.
Nhà dòng đã nhận khu đất và xây dựng ngôi nhà tình thương mang tên là Gia Đình Bình Minh vào năm 2003 để giúp các trẻ em khuyết tật Hội chứng Down, đồng thời dòng đã gửi một số nữ tu đi học theo chuyên ngành để phục vụ cho công việc này. Khi gặp những khó khăn về phía chính quyền các Sơ trình bày rõ là các Sơ chỉ đến làm việc và phục vụ theo ước muốn của gia đình thôi… Sau đó ông bà đã xin được các giấy phép hoạt động chính thức cho Gia Đình Bình Minh để giúp các cháu bé bị bệnh Down và chậm phát triển trí tuệ.
Các em rất vui khi có đoàn đến thăm, các em nam rất hiếu động, thích được chụp hình, hay bi bô nói những chuyện không đầu không đuôi và kéo tay các cha – các sơ đi khoe những trò vui của các em như nhảy hip-hop, kéo tay nhau, cõng nhau... Cũng có một vài em vừa khuyết tật vừa tự kỷ, ai hỏi tới cũng im lặng tránh né. Công việc phục vụ của các sơ và các cô tại đây thật ý nghĩa khi giúp cho các em cảm nhận được tình yêu thương chăm sóc và được phát triển theo mức độ của mình.
(Trích theo BAN-MÊ DU KÝ... GẶP GỠ CÁC TÔN GIÁO BẠN ! (Phần I) của Sr. Maria Ngọc Lan, fmm. đăng trên Tỉnh Dòng Thánh Tâm Việt Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét