Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Hai, 8 tháng 2, 2016

LỘC XUÂN NĂM NAY

LỘC XUÂN NĂM NAY
Hái lộc đầu năm, một nét văn hóa đã có tự rất lâu đời. Hái lộc ngày xuân được coi là một trong những phong tục, tập quán ngày Tết ở Việt Nam. Vào lúc giao thừa và trong ngày đầu năm, người ta thường đến đình chùa, miếu mão hái lộc xuân để xin lộc, xin ơn, cầu phúc, cầu tài cho năm mới.
...
Mình là một giáo dân trong họ đạo Buôn Trấp, giống như mọi người đã cùng gia đình đi lễ đầu năm. Ai cũng lên xin lộc ghi lại một câu trích trong sách thánh, nên còn được gọi là lộc thánh đầu xuân. Câu lộc của mình ứng với cái tuổi Thân đi hết một vòng thành một Hoa giáp...Sinh vào giờ Thân, năm Thân thì biết...nói gì nữa!
"Người ta tuổi Ngọ tuổi Mùi ...
Còn tôi sao lại ngậm ngùi tuổi Thân" -Ca dao-
Thôi thì cũng vui với câu lộc thánh "Thân phận con khốn khổ nghèo hèn, nhưng Chúa hằng nghĩ tới" (Tv 39,18)

2 nhận xét:

  1. năm mới xin chúc người... tuổi Thân
    ung dung.. con cháu luôn quây quần...
    bên đóa hoa xinh ngày tháng mộng
    mà TRỜI ban tặng người tuổi... thân
    hiiiiii
    năm mới em gái chúc XT và GĐ một năm mới vạn sự như ý.GĐ HP và luôn gặp may mắn trong Cs nhé XT!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật là cảm động trước tâm tình chân thật của em mưa... Anh cũng xin chúc MƯA một năm mới an lành với nhiều ước mơ sẽ thành sự thật như ý!

      Xóa