Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Những bài học thuộc lòng ngày xưa...


GIÚP ĐỠ LẪN NHAU

Ăn cơm muộn vội vàng đi học
Bút rơi đường Minh khóc hu hu...
May thay nhờ có anh Thu
Nhịn ăn quà giúp mười xu mua ngòi
Rồi lấy giấy Thu ngồi cuộn giúp
Chốc đã thành quản bút cho Minh
Mấy hôm sau bất thình lình
Trời mưa Thu đứng một mình không ô
Minh vội đến che cho cẩn thận
Rồi đưa Thu về tận cổng nhà
Giúp người, người lại giúp ta
Làm ơn chẳng thiệt đâu mà vội lo.


(Không nhớ tên tác giả).

13 nhận xét:

  1. chào anh Xứ Thượng ! Nghe cái tên là lạ như miền núi Hướng Hóa Quảng Trị quê em vậy, bài thơ thật bình dị mộc mạc nhưng tình cảm thì thật sâu lắng

    Ghé thăm anh chúc anh ngày mới an lành (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật vui mừng có người đến thăm chốn hoang lạnh này...Xứ Thượng của già ở Ban Mê, Đăklak.
      Cám ợn Bạch Dương. Chúc em vui khỏe.

      Xóa
  2. Một bài học về giúp đỡ nhau trong lúc gặp khó khăn thông qua lời thơ giản dị dễ đi vào lòng mọi người bạn nhỉ.
    Chúc bạn cuối tuần vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn rất nhiều...Mình luôn mong bạn đến chia sẻ đó nha !

      Xóa
  3. Kỷ niệm từ hồi xa xưa ấy
    Chợt trở về sao thấy ấm nồng
    . Tình bạn khi còn tuổi hồng
    Gắn kết bởi ,những tấm lòng sẻ chia ..................

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xứ thượng tôi sớm khuya hiu hắt
      Đã bao ngày đỏ mắt trông vời
      Ôi sao không nói lên lời
      Cảm ngào ơn nghẹn với người khách thơ...

      Xóa
  4. Thầy Ơi! Có nhà không? em sang thăm thầy đây..
    Tuần mới chúc thầy vui khoẻ ...trẻ mãi không già ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô bé Chăm lém đấy
      Phong mình lên chức thầy
      Bao năm già tự thấy
      Vẫn đang học trò đây...

      Xóa
  5. hay quá đi! em thích đọc những bài này nè! tự nhiên dc cười và cười...tư nhiên!
    Hãy cứ thế cho lòng thanh thản..

    Trả lờiXóa
  6. ko thèm trả lời mình...huuuu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui...Xấu hổ với nguyenha quá đi !
      Gởi đến em gái lời xin lỗi muộn màng.

      Xóa
    2. Bài học thuộc lòng này mình học hồi tiểu học, hơn nửa thế kỷ đã qua giờ được đọc lại cảm xúc vô cùng. Cảm ơn anh Xứ Thượng.

      Xóa
    3. Mình nhớ đọc bài này ở sách lớp 2 trước 1975. Tựa bài là Làm ơn. Tác giả Phong Thu (mấy chục năm rồi nhớ nhập tâm vậy không biết chính xác không

      Xóa