Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Năm, 25 tháng 1, 2024

VƯỜN BẮP NHÀ TRỒNG

 

 
Đã chia sẻ với Công khai
Công khai
Được mùa chớ phụ ngô khoai
Đến khi thất bát lấy ai bạn cùng.. (Ca dao)
VƯỜN BẮP NHÀ TRỒNG
Cây ngô cứ xem như chưa biết, chứ trái bắp thì thích từ ngày còn nhỏ sống trong trại gia binh Cộng Hòa. Những trái bắp no đầy dẻo ngọt vẫn còn đọng lại trong ký ức tuổi thơ... có khi cạp cả bắp non tung tóe những giọt sữa trắng tinh, hay bắp lùi cháy đen ăn lem cả miệng...
Ngày mới vào kinh tế mới Buôn Trấp, trồng bắp trên mảnh đất được phân.. chỉ nhớ bị Tập Đoàn Sản Xuất cấm ăn bắp luộc.. cấm cho vui chống đói thôi chứ làm sao kiểm soát được bắp nhà trồng! Sau bao năm sống theo ruộng rẫy, cũng nhận ra một điều.. đúng ở xứ cao nguyên đất đỏ này nuôi người.. "trồng chơi ăn thật" thả hạt bắp xuống là có ăn rồi đó!!
Năm nay, vườn rau trong nhà chuyển sang trồng bắp trái vụ.. mục đích kiếm tiền thôi... tưởng dễ ăn chắc như bắp nhưng ăn không dễ xíu nào... Vườn bắp sáng sớm một màu xanh buồn phảng phất khôn tả muốn gởi đến núi lửa Chư Bluk xa xa. Một loài sâu được mang tên là sâu keo mùa thu xuất hiện tàn phá vùng lá non và hoa bắp... nhiều như lá rụng mùa thu!
Chẳng có thuốc bảo vệ thực vật nào xịt vào đến đấy... phải chịu khó đi bắt từng con... cho biết mùi làm nông dân thời nay!... Vẫn cứ yêu đời từng tứng tưng, hy vọng đỡ buồn!!
Xứ Thượng ngày 21/1/2024
Tất cả cảm xúc:
Hung Kieu, Ly Trinh và 110 người khác
47
Thích
Bình luận
Chia sẻ
Xem thêm bình luận
MN Vu
Cho em ăn với 😋

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét