Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Năm, 6 tháng 4, 2023

SÂM BỔ LƯỢNG CHÍNH GỐC Ở SÀI GÒN *Nguyên Thịnh

 

Ban mê xưa có rất nhiều người Hoa sinh sống làm ăn... có trường học Dục Anh, nhiều cửa hiệu buôn bán... và các xe đẩy hủ tiếu, mỳ, chè sâm bổ lượng vào chiều tối trên hè đường Y Jut.

SÂM BỔ LƯỢNG CHÍNH GỐC Ở SÀI GÒN
*Nguyên Thịnh

Không nằm trong khu Chợ Lớn, mà có mặt ngay ở trung tâm quận 3, quán sâm bổ lượng chính gốc người Hoa này đông thực khách Sài Gòn lui tới.

Sâm bổ lượng 399 Nguyễn Đình Chiểu chính gốc người Hoa
Đi trên đường Nguyễn Đình Chiểu ở quận 3, tìm rẽ vào số nhà 399/14, là đến được quán sâm bổ lượng 399 chính gốc người Hoa. Ấn tượng đầu tiên khi đến đây chính là xe chè mang dáng vẻ hoài cổ, có ghi tên hiệu "Vĩnh Tân" bằng hai thứ tiếng Việt - Hoa.

Xe chè, nhưng không phải quán lề đường, mà có không gian quán hẳn hoi, dù hơi nhỏ một chút. Bàn ghế kê cao, sáng sủa, sạch sẽ.

Nhìn trên xe chè thấy bày biện từng thành phần nguyên liệu trong món sâm bổ lượng một cách gọn gàng, thấy có cả nồi chè đậu, chè trứng… Máy xay đá để ngay cạnh bên, trực tiếp xay nhuyễn đá mà cho vào chè.

Chủ quán sâm bổ lượng 399 là anh Trương Văn Ký. Theo anh chia sẻ, quán có từ năm 1962, do cha của anh bán. Từ nhỏ, anh đã theo phụ cha bán chè.

"Món chính của quán là sâm bổ lượng, nhưng menu thì nhiều món lắm. Đó là mình tách ra, vì có người thích ăn cái này có người thích ăn cái kia", anh Ký giải thích.

Đúng như chủ quán chia sẻ, thực khách đến đây có thể gọi một ly sâm bổ lượng, hay còn gọi chè sâm bổ lượng, mà thưởng thức. Hoặc tùy khẩu vị, bạn có thể chọn một, hai hoặc vài ba nguyên liệu mà kết hợp lại.

Menu của quán có ghi rõ, ví dụ "chè củ sen, củ năng, táo, nhãn", kèm cả… hình minh họa. Khách vì thế cũng tiện gọi món. Hầu hết các món chè ở quán 339 đồng giá 25.000 đồng, riêng chè đậu xanh, chè đậu đỏ thì chỉ 20.000 đồng.

"Nguyên liệu trong món sâm bổ lượng ở đây thì mình thấy cũng giống như các quán khác, nhưng khá ngon. Phổ tai giòn, cắt sợi vừa ăn. Bo bo, nhãn nhục, hạt sen, táo tàu...đều mềm, nở. Củ năng tươi giòn. Củ sen mềm, không bị xơ. Đặc biệt là nước chè rất ngon, có vị ngọt thanh, nếm vào không bị gắt cổ", Nguyễn Nhân (thực khách ngụ quận Bình Thạnh) nhận xét.
...
Nguyên Thịnh

* Trích đoạn trên nguồn https://danviet.vn/sam-bo-luong-chinh-goc-nguoi-hoa-60... 

Ẩn bớt
Chỉnh sửa
Tất cả cảm xúc:
Hung Kieu, Ly Trinh và 150 người khác
87 bình luận
1 lượt chia sẻ
Thích
Bình luận
Chia sẻ

Bình luận

Phù hợp nhất


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét