Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

ÁM ẢNH

 Đăng lại từ Blog cũ...

          ÁM   ẢNH



 
Tôi thầm bảo lòng mình : đừng nhắc nữa
Thôi không buồn, không xa vắng, lặng bình yên
Quên đợi chờ, quên mong nhớ, nhẹ an nhiên

Nhưng sao hoài luyến tiếc...
Tà áo em ngày nào xanh một màu da diết
Hồn tôi lỡ tan vào tà mây biếc...

Như nói với em :  bản nhạc xưa ừ thôi đã chết
Chẳng còn em của những ngày hồng...

Không

Tôi vẫn mang em một thời thơ dại
...theo cuộc đời, theo những đổi thay
Mãi mãi  em còn trong tiềm thức
...trong cung đàn và khói thuốc bay

Tôi đã say em...bao ước mơ bừng dậy
Tôi đã yêu...
Như cánh diều mơ bầu trời mùa hạ
Như giọt mưa chờ rơi trên tượng đá

Tôi muốn làm mặt lạ...
...để làm gì hỏi lòng sao trống rỗng hoang mang
...để đón nhận nổi buồn xâm chiếm dịu dàng

Em là em
Em cũng không là em

Cớ sao hoài ám ảnh...


Phạm đình đạt.





20 nhận xét:

  1. Kakaka... em bắt được XT đang vẩn vơ...nhớ người xưa nha...

    Trả lờiXóa
  2. Kakaka... em bắt được XT đang vẩn vơ...nhớ người xưa nha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa, trường anh bắt học sinh mặc đồng phục tới trường. Màu áo thiên thanh theo anh hết thời trung học (cấp 2, 3). Nó không sang đẹp bằng áo màu trắng của các trường khác. Nhưng nhìn riết...cũng đáng yêu...

      Xóa
    2. Hihi... Ai bảo màu áo thiên thanh là k sang, k đẹp nào... nhạc sĩ Đoàn Chuẩn - Từ Linh đã viết: "Tà áo xanh nào về với giấc mơ/ Mầu áo xanh là mầu Anh trót yêu/ Người mơ không đến bao giờ. "... vậy nên XT bị hớp hồn cũng là điều tất - Lẽ - Dĩ - Ngẫu thôi :)) :))

      Xóa
    3. Cái ông nhạc sĩ này bênh Thạch Thảo rồi...

      Xóa
  3. Sang thăm, chúc bạn chiều chúa nhật thật ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Mang em chi cho nặng trễu bờ vai!
    Làm cái cớ anh nhắc hoài chuyện củ

    hehe "lâu lâu mới chọt lão một lần...vui vui vẻ vẻ"
    thơ hay lắm em thích đoạn này
    "Tôi đã say em...bao ước mơ bừng dậy
    Tôi đã yêu...
    Như cánh diều mơ bầu trời mùa hạ
    Như giọt mưa chờ rơi trên tượng đá"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Xưa kia lão đẹp nhất trần
      Ngày nay chăm nhí muôn phần đẹp hơn "
      Hụ hụ...

      Xóa
  5. " Màu áo thiên thanh thơ ngây ngày nào
    Chìm khuất trong mưa ,mưa bay dạt dào..."( Lệ đá ;nhạc :Trần Thịnh - Thơ : Hà Huyền Chi )

    Màu áo ấy vẫn theo cùng năm tháng
    Với bóng hình người cũ chẳng hề phai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng ...nhớ về trường xưa lớp cũ, là không thể quên được màu áo ấy. Chúc Thu Yến vui khỏe.

      Xóa
  6. Anh Xứ thượng lại nhớ thủa đang yêu rồi, cái thủa ấy thật đẹp anh nhỉ ? Tuổi đang yêu mà ko bao giờ dám cầm tay nhau, em thấy thủa đó thật đáng trân trọng hi hi

    Chúc anh ngày mới an lành anh nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
  7. Ngày đó không được người ta yêu nên bây giờ có cái để nhớ...Chúc em vui.

    Trả lờiXóa
  8. Thầy ơi!
    Thứ ba thứ tư thứ năm...
    Thứ sáu rồi đến thứ bảy...
    cô cho bé phiếu bé ngoan
    Chủ nhật... cả nhà đều vui vì thầy khoẻ thầy ngoan suốt tuần...
    hiii

    Trả lờiXóa
  9. Em là em
    Em cũng không là em
    Cớ sao hoài ám ảnh...

    Lạ thế???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em là em của ngày xưa...
      Em bây giờ mà gặp nhau (hiii...)móm mén hết rồi...

      Xóa
  10. Em một thời
    Sợi dây về quá khứ
    Bản nhạc xưa
    Chẳng cũ trong lòng anh
    .
    Cái này nhiều người có lắm nha anh -

    Trả lờiXóa
  11. Hay quá ! Trần Minh làm thơ rất hay. Cám ơn TM nhiều.

    Trả lờiXóa