Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên, Vietnam

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2024

HOA ĐẬU BẮP *Anh Thư

 

 
Đã chia sẻ với Công khai
Công khai
Sớm mai.. bước xuống vườn nhà..
HOA ĐẬU BẮP
*Anh Thư
...
...
Hoa đậu bắp là thứ dồi dào hợp chất sinh học loại đó, đặc biệt là polysaccharide và flavonoid, mà trong các thí nghiệm của nhóm khoa học gia Tứ Xuyên cho thấy khả năng chống lại tình trạng viêm đại tràng và các yếu tố nguy cơ gây ung thư khác một cách cực kỳ ngoạn mục.
Kết quả đã được xác nhận thông qua các thử nghiệm trên tế bào người trong phòng thí nghiệm, cũng như trên mô hình chuột bị làm cho mắc ung thư ruột giống ở người.
Polysaccharide và flavonoid ở hoa đậu bắp là một lựa chọn hoàn hảo để ứng dụng vào các dược phẩm ngăn ngừa ung thư ruột, bởi tỉ lệ thu được cao, an toàn, chi phí kinh tế thấp.
Cây đậu bắp vốn cực kỳ phổ biến ở châu Á, bao gồm Trung Quốc cũng như Việt Nam. Chủ yếu người ta ăn trái đậu bắp, một loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu chất xơ, được biết đến với khả năng điều hòa huyết áp, chống lại mỡ máu... cũng nhờ các hợp chất hoạt tính sinh học.
Trong khi đó, hoa đậu bắp là sản phẩm phụ trong quá trình trồng đậu bắp, đôi khi được dùng làm trà thảo dược nhưng phần lớn lại bị bỏ đi, vô tình làm lãng phí một tài nguyên quý.
Theo nhóm tác giả, công việc tiếp theo là nghiên cứu cách ứng dụng các hợp chất này vào thuốc hay thực phẩm bổ sung, cũng như tìm hiểu chi tiết hơn về cách các hợp chất này điều hòa một loạt các phản ứng có lợi cho đường ruột.
Anh Thư
Tất cả cảm xúc:
Ly Trinh, Lê Thị San và 88 người khác
13
1
Thích
Bình luận
Chia sẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét